13:34 ICT Thứ ba, 21/11/2017

Bộ TTHC Chi Tiết

Liên kết

Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về TTHC
Website Kien Giang
Kiểm Soát Thủ tục Hành chính Tỉnh Kiên Giang
Cong bao dien tu Kien Giang
Quyết định công bố thủ tục hành chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 81


Hôm nayHôm nay : 381

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 12799

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1293204

Trang nhất » Danh Mục » I. Bộ TTHC CẤP TỈNH » 8. Công thương » Thương mại quốc tế

6. Cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Chủ nhật - 08/11/2015 14:38
 6. Cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (Trường hợp thay đổi tên gọi hoặc thay đổi nơi đăng ký thành lập của thương nhân nước ngoài từ một nước sang một nước khác hoặc thay đổi hoạt động của thương nhân nước ngoài).
- Trình tự thực hiện:  
+ Thương nhân nước ngoài chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định. Gửi hồ sơ về Sở Công Thương.
+ Trong thời hạn 10 ngày làm việc ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
+ Trường hợp từ chối cấp Giấy phép, Sở Công Thương phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp Giấy phép phải thông báo bằng văn bản để thương nhân nước ngoài bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại “Tổ 1 cửa” Sở Công Thương.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
2. Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập hoặc đăng ký kinh doanh xác nhận. Các giấy tờ quy định tại điểm này phải dịch ra tiếng Việt và được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận và thực hiện việc hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
3. Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ;
- Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức;
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a. Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công Thương.
b. Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
c. Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương.
d. Cơ quan phối hợp: Không
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: cấp Giấy phép.
- Lệ phí: 1.500.000 đồng/Giấy;
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký theo mẫu MĐ -3, Thông tư 11/20006/BTM ngày 28/9/2006 của Bộ Thương mại;
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Trong những trường hợp sau đây, thương nhân nước ngòai phải làm thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện với cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có sự thay đổi:
+ Thay đổi tên gọi hoặc thay đổi nơi đăng ký thành lập của thương nhân nước ngoài từ một nước sang một nước khác
+ Thay đổi hoạt động thương nhân nước ngoài.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật thương mại số 36/2005/QH11 ngày 14/6/2005;
+ Nghị định số 72/2006/CP ngày 25/7/2006 của Chính phủ qui định chi tiết Luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngòai tại Việt Nam;
+ Thông tư số 11/2006/BTM ngày 28/9/2006, của Bộ Thương mại hướng dẫn thực hiện Nghị định số 72/2006/CP ngày 25/7/2006 của Chính phủ qui định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngòai tại Việt Nam;
+ Thông tư số 133/2012/BTC ngày 13/8/2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngòai tại Việt Nam.

 Tải Biểu mẫu tại đây:
1. Mẫu MĐ-3
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn