01:13 ICT Thứ tư, 13/12/2017

Bộ TTHC Chi Tiết

Liên kết

Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về TTHC
Website Kien Giang
Kiểm Soát Thủ tục Hành chính Tỉnh Kiên Giang
Cong bao dien tu Kien Giang
Quyết định công bố thủ tục hành chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34


Hôm nayHôm nay : 63

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10256

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1309811

Trang nhất » Danh Mục » I. Bộ TTHC CẤP TỈNH » 8. Công thương » Thương mại quốc tế

4. Cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại điện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Chủ nhật - 08/11/2015 14:36
 4. Cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại điện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (trường hợp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, bị mất, bị rách hoặc bị tiêu huỷ).
- Trình tự thực hiện:  
+ Thương nhân nước ngoài chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định. Gửi hồ sơ về Sở Công Thương.
+ Trong thời hạn 10 ngày làm việc ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
+ Trường hợp từ chối cấp Giấy phép, Sở Công Thương phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp Giấy phép phải thông báo bằng văn bản để thương nhân nước ngoài bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại “Tổ 1 cửa” Sở Công thương.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
 1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
2. Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp (trong trường hợp cấp lại Giấy phép thành lập theo quy định tại trường hợp bị rách theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP);
3. Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp (trong trường hợp cấp lại Giấy phép thành lập theo quy định tại trường hợp bị mất, tiêu huỷ theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP);
a) Số lượng hồ sơ: 01 bộ;
- Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức;
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a. Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công Thương.
b. Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
c. Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương.
d. Cơ quan phối hợp: Không
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: cấp Giấy phép.
- Lệ phí: 1.500.000 đồng/Giấy;
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký theo mẫu MĐ-3, Thông tư 11/20006/BTM ngày 28/9/2006 của Bộ Thương mại;
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Trong trường hợp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện bị mất, bị rách hoặc bị tiêu huỷ, thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện với cơ quan có thẩm quyền ngay sau khi phát sinh sự kiện.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật thương mại số 36/2005/QH11 ngày 14/6/2005;
+ Nghị định số 72/2006/CP ngày 25/7/2006 của Chính phủ qui định chi tiết Luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngòai tại Việt Nam;
+ Thông tư số 11/2006/BTM ngày 28/9/2006, của Bộ Thương mại hướng dẫn thực hiện Nghị định số 72/2006/CP ngày 25/7/2006 của Chính phủ qui định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngòai tại Việt Nam;
+ Thông tư số 133/2012/BTC ngày 13/8/2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngòai tại Việt Nam.

Tải Biểu mẫu tại đây:
1. Mẫu MĐ-3
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn