12:30 EDT Thứ bảy, 23/09/2017

Bộ TTHC Chi Tiết

Liên kết

Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về TTHC
Website Kien Giang
Kiểm Soát Thủ tục Hành chính Tỉnh Kiên Giang
Cong bao dien tu Kien Giang
Quyết định công bố thủ tục hành chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 1415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại :

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1248563

Trang nhất » Danh Mục » I. Bộ TTHC CẤP TỈNH » 19. BQL Đầu Tư phát triển đảo Phú Quốc » Thương mại quốc tế

8. Chấm dứt hoạt động của văn phòng đại điện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (thuộc địa bàn huyện Phú Quốc).

Thứ sáu - 06/11/2015 17:55
* Trình tự thực hiện:
Bước 1. Nộp hồ sơ: Người nộp hồ sơ chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
Bước 2. Nhận hồ sơ:
Trong thời hạn ít nhất 30 ngày, trước ngày dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, thương nhân nước ngoài phải gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động đến Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc. Cơ quan cấp phép có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ của tổ chức đề nghị Chấm dứt hoạt động của văn phòng đại điện thương; kiểm tra hồ sơ; ghi giấy biên nhận đối với trường hợp hồ sơ đáp ứng theo quy định hoặc hướng dẫn để chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ không đáp ứng theo quy định.
* Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc. Số 17, đường Nguyễn Chí Thanh, khu phố 5, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ:
Trường hợp 1: Chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện theo đề nghị của thương nhân nước ngoài và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, hoặc Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của nước nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh, hoặc hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn;
1. Thông báo dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Thương mại do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký (Mẫu TB-1 Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 11/2006/TT-BTM ngày 28/9/2006);
2. Sau khi hoàn thành các nghĩa vụ quy định Văn phòng đại diện thông báo đến cơ quan cấp Giấy phép theo Mẫu TB-2 Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 11/2006/TT-BTM ngày 28/9/2006.
 Trường hợp2: Chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện khi hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nhánh mà không được cơ quan cấp Giấy phép chấp thuận gia hạn, hoăc bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện:
 1. Quyết định không gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh đồng thời là quyết định chấm dứt hoạt động, trong đó phải nêu rõ lý do không gia hạn, lý do thu hồi và thời điểm chấm dứt hoạt động.
 2. Sau khi hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại khoản 4 Điều 23 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP, Văn phòng đại diện, Chi nhánh thông báo đến cơ quan cấp Giấy phép theo Mẫu TB-2 Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 11/2006/TT-BTM ngày 28/9/2006.
 
+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
* Thời gian giải quyết: Trong thời hạn 10 (mười). 
* Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức.
* Cơ quan thực hiện TTHC:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND tinh Kiên Giang
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Đầu tư thuộc Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc.
d) Cơ quan phối hợp: Không.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thông báo chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện.
* Lệ phí: không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Thông báo dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện theo mẫu TB-1 Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 11/2006/TT-BTM ngày 28/9/2006;
Thông báo chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện theo mẫu TB-2 Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 11/2006/TT-BTM ngày 28/9/2006;
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau:
a) Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận;
b) Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của nước nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh;
c) Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn;
d) Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh mà không được cơ quan cấp Giấy phép chấp thuận gia hạn;
đ) Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại khoản 2 Điều 28 của Nghị định này.
* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 72/2006/CP ngày 25/7/2006 qui định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
- Thông tư số 11/20006/BTM ngày 28/9/2006, hướng dẫn thực hiện NĐ số 72/2006/CP ngày 25/7/2006 qui định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
- Thông tư số 187/2012/TT-BTC ngày 07/11/2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam.

Tải biểu mẫu tại đây:
1. Thông báo dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện theo mẫu TB-1 Phụ lục V
2. Thông báo chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện theo mẫu TB-2 Phụ lục V
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn