11:13 EDT Thứ hai, 25/09/2017

Bộ TTHC Chi Tiết

Liên kết

Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về TTHC
Website Kien Giang
Kiểm Soát Thủ tục Hành chính Tỉnh Kiên Giang
Cong bao dien tu Kien Giang
Quyết định công bố thủ tục hành chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 1173

Tháng hiện tạiTháng hiện tại :

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1251512

Trang nhất » Danh Mục » I. Bộ TTHC CẤP TỈNH » 1. Nông nghiệp PTNT » Phát triển nông thôn

6. Đăng ký lần đầu xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm.

Thứ bảy - 07/11/2015 23:10
- Trình tự thực hiện:
+ Bước 1: Nộp hồ sơ.
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định pháp luật. Gởi 01 bộ hồ sơ Đăng ký lần đầu xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Chi cục Quản lý chất lượng Nông-lâm sản và Thủy sản.
+ Bước 2: Nhận và xử lý hồ sơ.
Bộ phận tiếp nhận đơn, kiểm tra tính pháp lý hồ sơ, thẩm đinh hồ sơ Đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm
+ Bước 3: Trả kết quả:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Chi cục Quản lý chất lượng Nông-lâm sản và Thủy sản thông báo kết quả thẩm định cho tổ chức cá nhân .
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ và buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ các ngày làm việc trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc Fax, Email (Sau đó gởi bản chính) hoặc thông qua đường bưu điện.
- Thành phần số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
+ Giấy đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm.
+ Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc kết quả kiểm tra đánh giá điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền còn hiệu lực (áp dụng đối với cơ sở sản xuất kinh doanh trong nước);
+ Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phù hợp của cơ sở sản xuất kinh doanh;
+ Bản sao có chứng thực thông báo tiếp nhận bản công bố hợp quy (đối với sản phẩm phải công bố hợp quy), công bố hợp chuẩn (nếu có);
+ Tài liệu khoa học chứng minh tính chất, công dụng của sản phẩm như nội dung đăng ký quảng cáo;
+ Đối với thực phẩm biến đổi gen, chiếu xạ nhập khẩu phải có Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) và các tài liệu khác có liên quan theo quy định của pháp luật;
+ Bản dự thảo nội dung dự kiến quảng cáo (video clip, hình ảnh, phóng sự, bài viết);
+ Giấy ủy quyền của cơ sở (áp dụng đối với trường hợp đăng ký xác nhận quảng cáo bởi người kinh doanh dịch vụ quảng cáo).
b) Số lượng hồ sơ:  01 (bộ)
- Thời gian giải quyết:
+Trong thời gian 3 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký của cơ sở, cơ quan thường trực phải thẩm tra sơ bộ hồ sơ, hướng dẫn cơ sở bổ sung những nội dung còn thiếu hoặc chưa đúng quy định.
+ Trong thời gian không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký đầy đủ và hợp lệ, cơ quan thường trực thông báo kết quả thẩm định cho cơ sở.
+Trường hợp Giấy xác nhận nội dung đăng ký quảng cáo đã được cấp nhưng bị mất, thất lạc hoặc bị hư hỏng, cơ sở phải có văn bản gửi tới cơ quan thường trực để được xem xét cấp lại. Trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của cơ sở, cơ quan thường trực cấp lại cho cơ sở.


- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:  Tổ chức , cá nhân                                                 
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Nông nghiệp-PTNT.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện:  Không
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm và Thủy sản.
d) Cơ quan phối hợp: Không.
            - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
         +Văn bản xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm theo mẫu (Phụ lục 3 ban hành kèm theo thông tư số 75/2011/TTBNNPTNT ngày 31/12/201).
          + Thông báo bằng văn bản trường hợp thẩm định không đạt yêu cầu, trong đó nêu rõ lý do chưa được xác nhận nội dung quảng cáo và những yêu cầu cần bổ sung chỉnh sửa.
- Lệ phí:
+ Lệ phí cấp giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo: 150.000đ/1 lần cấp/1 sản phẩm;
+Phí thẩm định, xét duyệt hồ sơ đăng ký quảng cáo thực phẩm  : Biểu số 1, Biểu 2: MỨC THU LỆ PHÍ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM  (Ban hành kèm theo Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29 tháng 10 năm 2013 của Bộ Tài chính)
 - Tên mẫu đơn, tờ khai :
+Văn bản xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm theo mẫu(Phụ lục 1 kèm theo Thông tư 75/2011/TTBNNPTNT ngày 31/12/2011 quy định về dăng ký và xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn);
 - Yêu cầu điều kiện thự hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ sở có hồ sơ đăng ký đầy đủ và phù hợp theo quy định tại Điều 7 Thông tư tư số 75/2011/TTBNNPTNT ngày 31/12/2011 quy định về dăng ký và xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn);
+ Sản phẩm thực phẩm được sản xuất từ cơ sở đáp ứng quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm hoặc sản phẩm của cơ sở/quốc gia có tên trong danh sách được cơ quan thẩm quyền Việt Nam cho phép nhập khẩu vào Việt Nam theo quy định;
+ Nội dung quảng cáo thực phẩm chính xác, đúng chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) như đã công bố và đăng ký.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật an toàn thực phẩm được Ủy Ban thường vụ Quốc Hội thông qua ngày 17/6/2010;
+Thông tư liên tịch số 96/2004/TTLT/BVHTT-BNN&PTNT ngày 3/11/2004 của Bộ Văn hóa thông tin và Bộ NN&PTNT hướng dẫn về quảng cáo một số hàng hóa trong lĩnh vực NN và PTNT;
+Thông tư số 75/2011/TTBNNPTNT ngày 31/10/2011 quy định về dăng ký và xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn);
+ Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29 tháng 10 năm 2013 của Bộ Tài chính  Quy định mức thu,  chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý  an toàn vệ sinh thực phẩm./.
 
 Tải Biểu mẫu tại đây:
1. Phụ lục 
2. Biểu mức thu phí
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn