15:56 EDT Thứ sáu, 20/10/2017

Bộ TTHC Chi Tiết

Liên kết

Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về TTHC
Website Kien Giang
Kiểm Soát Thủ tục Hành chính Tỉnh Kiên Giang
Cong bao dien tu Kien Giang
Quyết định công bố thủ tục hành chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 98

Máy chủ tìm kiếm : 38

Khách viếng thăm : 60


Hôm nayHôm nay : 491

Tháng hiện tạiTháng hiện tại :

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1273813

Trang nhất » Danh Mục » I. Bộ TTHC CẤP TỈNH » 17. Kế hoạch và Đầu tư » Khiếu nai tố cáo

1. Tiếp công dân tại Sở.

Chủ nhật - 08/11/2015 20:35
- Trình tự thực hiện:
Bước 1:
+ Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
Bước 2:
+ Nộp hồ sơ tại tổ một cửa Sở Kế hoạch và Đầu tư
+ Chuyên viên tiếp nhận kiểm tra nội dung và tính hợp pháp của hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ theo quy định của pháp luật, viết phiếu hẹn ngày đến giải quyết.
+ Nếu hồ sơ còn thiếu, hoặc không đúng thẩm quyền thì chuyên viên hướng dẫn để tổ chức, cá nhân gởi đơn đúng nơi quy định.
Bước 3:
+ Sau khi đã đầy đủ hồ sơ, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Sở Kế hoạch và Đầu tư chuyển đơn khiếu nại đến Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư.
 Bước 4:
+ Thanh tra Sở tiếp nhận hồ sơ và trình Giám đốc Sở ra thông báo thụ lý giải quyết cho người khiếu nại biết và ra quyết định xác minh nội dung khiếu nại.
+ Thanh tra Sở tiến hành xác minh, làm việc trực tiếp với người khiếu nại.
Bước 5:
Người khiếu nại nhận quyết định giải quyết khiếu nại tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc nhận quyết định gởi qua đường bưu điện. Nếu không đồng ý, tiếp tục khiếu nại theo quy định của pháp luật.
+ Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:
  Sáng từ 7h00 – 11h00
  Chiều từ 13h00 – 17h00
Các ngày làm việc trong tuần trừ các ngày nghỉ theo quy định
- Cách thức thực hiện:
+ Trực tiếp tại tổ một cửa Sở Kế hoạch và Đầu tư Kiên Giang
+ Địa chỉ: 29 Bạch Đằng, phường Vĩnh Thanh Vân, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn khiếu nại, đơn tố cáo hoặc văn bản ghi lại nội dung khiếu nại, tố cáo (có ký xác nhận hoặc điểm chỉ của công dân);
+ Các tài liệu có liên quan đến nội dung khiếu nại do người khiếu nại cung cấp.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư;
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
- Lệ phí:  Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Đơn khiếu nại (Mẫu số 32);
+ Giấy ủy quyền khiếu nại (Mẫu số 41)(nếu có);
+ Đơn tố cáo (Mẫu số 46);
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Người tiếp công dân có quyền:
1. Từ chối không tiếp những trường hợp đã được kiểm tra xem xét, xác minh đã có quyết định hoặc kết luận giải quyết của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và đã trả lời đầy đủ cho đương sự.
2. Từ chối không tiếp những người đang trong tình trạng say  rượu, tâm thần và những người vi phạm quy chế, nội quy nơi tiếp công dân.
3. Yêu cầu công dân trình bày đầy đủ, rõ ràng những nội dung khiếu nại, tố cáo, lý do và những yêu cầu giải quyết, cung cấp các tài liệu chứng cứ liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo.
Trường hợp công dân trình bày bằng miệng các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, nếu thấy cần thiết thì yêu cầu viết thành văn bản và ký tên xác nhận.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Tố cáo số 03/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011 của Quốc hộiLuật Khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011của Quốc hội.
+ Luật Thanh tra số 56/2010/QH12 ngày 15/11/2010 của Quốc hộ.
+ Nghị định 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại và Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo.
+ Luật tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25/11/2013 của Quốc hội.
  + Điều 1- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Ghi chú: Phần chữ in nghiên là nội dung được thay thế sửa đổi bổ sung.

Tải Biểu mẫu tại đây:
1. Mẫu số 32
2. Mẫu số 46  


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn