19:06 EDT Thứ năm, 21/09/2017

Bộ TTHC Chi Tiết

Liên kết

Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về TTHC
Website Kien Giang
Kiểm Soát Thủ tục Hành chính Tỉnh Kiên Giang
Cong bao dien tu Kien Giang
Quyết định công bố thủ tục hành chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 1766

Tháng hiện tạiTháng hiện tại :

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1246129

Trang nhất » Danh Mục » I. Bộ TTHC CẤP TỈNH » 13. Giao thông Vận tải » Khiêu nai tố cáo

2. Xử lý đơn giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ sáu - 06/11/2015 16:41
- Trình tự thực hiện:
          + Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
          + Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp dân của Sở Giao thông vận tải (Số 1190 Nguyễn Trung Trực, phường An Bình, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).
          * Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
          - Trường hợp khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải, hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết Phiếu nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
          - Trường hợp khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải thì viết phiếu hướng dẫn người khiếu nại đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
          + Bước 3: Nhận kết quả qua đường Bưu điện theo đúng địa chỉ ghi trong hồ sơ.
          - Cách thức thực hiện:
+ Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
+ Thông qua hệ thống  bưu chính.
          - Thành phần hồ sơ:
          + Đơn khiếu nại, Đơn tố cáo hoặc văn bản ghi lại nội dung khiếu nại, tố cáo có xác nhận hoặc điểm chỉ của công dân;
          + Các tài liệu khác chứng minh có liên quan đến việc khiếu nại (nếu có), bản sao photo;
          + Giấy ủy quyền (trong trường hợp người khiếu nại không tự mình khiếu nại mà khiếu nại thông qua người đại diện hợp pháp), bản sao photo.
          - Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
          - Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
          - Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
          - Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Giao thông vận tải Kiên Giang.
          - Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: không.
          - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra Sở Giao thông vận tải
          - Cơ quan phối hợp (nếu có): không.
          - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thụ lý đơn.
          - Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không
          - Yêu cầu, điều kiện thủ tục hành chính:
          * Khiếu nại thuộc một trong các trường hợp sau đây không được thụ lý để giải quyết (Điều 11, Luật Khiếu nại 2011):
            + Quyết định hành chính, hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ; quyết định hành chính, hành vi hành chính trong chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính cấp trên với cơ quan hành chính cấp dưới; quyết định hành chính có chứa đựng các vi phạm pháp luật do cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền ban hành theo trình tự, thủ tục của pháp luật về ban hành văn bản quy phạm pháp luật; quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc phạm vi bí mật nhà nước trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, ngoại giao theo daanh mục do Chính phủ quy định;
          + Quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại không liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khiếu nại;
          + Người khiếu nại không có năng lực hành vi dân sự đầy đủ mà không có người đại diện hợp pháp;
          + Người đại diện không hợp pháp thực hiện khiếu nại;
          + Thời hiệu, thời hạn khiếu nại tiếp đã hết mà không có lý do chính đáng;
          + Khiếu nại đã có quyết định giải Quyết khiếu nại lần hai;
          +  Đơn khiếu nại không có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại;
            + Việc khiếu nại đã được Tòa án thụ lý hoặc đã được giải quyết bằng bản án, quyết định của Tòa án, trừ quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính của Tòa án;
            + Có văn bản thông báo đình chỉ việc giải quyết khiếu nại mà sau 30 ngày người khiếu nại không tiếp tục khiếu nại.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13, ngày 25/11/2013. có hiệu lực ngày 01/7/2014.
          + Luật Khiếu nại năm 2011, có hiệu lực 01/7/2012
          + Luật Tố cáo năm 2011; có hiệu lực 01/7/2012
          +  Luật Giao thông đường thủy nội địa ngày 15/6/2004; có hiệu lực 01/01/2005.
          + Luật Giao thông đường bộ ngày 13/11/2008; có hiệu lực ngày 01/7/2009.
          + Nghị định số 75/2012/NĐ-CP, ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại; có hiệu lực ngày 20/11/2012
          + Nghị định số 76/2012/NĐ-CP, ngày 03/10/2012, của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo; có hiệu lực 20/11/2012;            
          + Thông tư 07/2013/TT-TTCP, ngày 31/10/2013, của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính; có hiệu lực ngày 16/12/2013.
          + Thông tư 06/2013/TT-TTCP, ngày 30/9/2013 của Thanh tra Chính phủ quy trình giải quyết tố cáo; có hiệu lực ngày 15/11/2013
          + Quyết định số 26/2009/QĐ-UBND, ngày 21/9/2009 của UBND Tỉnh Kiên Giang về việc ban hành quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
          + Quyết định số 20/QĐ-UBND, ngày 11/5/2011 của UBND Tỉnh Kiên Giang về việc ban hành quy trình tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn