01:14 ICT Thứ tư, 13/12/2017

Bộ TTHC Chi Tiết

Liên kết

Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về TTHC
Website Kien Giang
Kiểm Soát Thủ tục Hành chính Tỉnh Kiên Giang
Cong bao dien tu Kien Giang
Quyết định công bố thủ tục hành chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69


Hôm nayHôm nay : 99

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10292

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1309847

Trang nhất » Danh Mục » I. Bộ TTHC CẤP TỈNH » 13. Giao thông Vận tải » Khiêu nai tố cáo

1. Tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ bảy - 07/11/2015 04:38
- Trình tự thực hiện:
          + Bước 1. Tiếp xúc ban đầu:
          - Đối với tiếp dân định kỳ của Giám đốc sở vào ngày 30 hàng tháng (nếu là ngày nghỉ theo quy định thì dời sang ngày kế tiếp).
          - Đối với công tác tiếp dân thường xuyên của Sở giao cho Thanh tra sở đảm nhiệm.
          - Địa điểm: Bộ phận Tiếp dân của Sở Giao thông vận tải (Số 1190 Nguyễn Trung Trực, phường An Bình, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang)
          - Đề nghị công dân xuất trình giấy tờ tùy thân. Nếu công dân không trực tiếp đến thì có thể ủy quyền cho người đại diện hợp pháp; người này phải có Giấy ủy quyền, có xác nhận của UBND phường, xã, thị trấn nơi người ủy quyền cư trú
+ Bước 2. Quá trình làm việc:
          - Yêu cầu công dân trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo.
          - Trường hợp có nhiều người khiếu nại, tố cáo đến nơi tiếp công dân để khiếu nại, tố cáo cùng một nội dung thì yêu cầu họ cử đại diện trực tiếp trình bày nội dung sự việc.
          - Cán bộ tiếp dân lắng nghe, ghi chép vào Sổ Tiếp công dân đầy đủ nội dung do công dân trình bày.
          - Công chức tiếp công dân tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo và các tài liệu liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh do công dân cung cấp và viết phiếu  nhận hồ sơ các tài liệu đã tiếp nhận cho công dân.
          - Xử lý khiếu nại, tố cáo tại nơi tiếp công dân:
          + Trong trường hợp công dân đến khiếu nại trực tiếp mà vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền của cơ quan mình thì người tiếp công dân hướng dẫn người khiếu nại viết thành đơn hoặc ghi lại nội dung khiếu nại và yêu cầu công dân ký tên hoặc điểm chỉ. Nếu vụ việc khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan mình thì hướng dẫn công dân khiếu nại đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
          + Đối với tố cáo thì người tiếp công dân phải ghi rõ nội dung tố cáo, tiếp nhận tài liệu liên quan, phân loại đơn và xử lý theo thủ tục xử lý đơn thư.
+ Bước 3. Kết thúc tiếp công dân, người tiếp công dân phải thông báo cho công dân biết cơ quan có thẩm quyền giải quyết để họ liên hệ sau này.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước
          - Thành phần hồ sơ:
          + Đơn khiếu nại, Đơn tố cáo hoặc văn bản ghi lại nội dung khiếu nại, tố cáo có xác nhận hoặc điểm chỉ của công dân;
          +  Các tài liệu, giấy tờ do người khiếu nại, tố cáo cung cấp;
          + Giấy ủy quyền (nếu có).
          - Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
          - Thời hạn giải quyết: Cho đến khi kết thúc việc tiếp công dân.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
          - Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
          - Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Giao thông vận tải Kiên Giang.
          - Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: không.
          - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra Sở Giao thông vận tải
          - Cơ quan phối hợp (nếu có): không.
          - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thụ lý Đơn, Phiếu hướng dẫn
          - Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
          - Yêu cầu, điều kiện thủ tục hành chính:
          * Khi tiếp công dân, người tiếp công dân có quyền từ chối tiếp người đến nơi tiếp công dân trong các trường hợp sau đây: (Điều 9 Luật tiếp công dân 2013)
          - Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;
          - Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân;
          - Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài;        
          - Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
          * Trường hợp công dân trình bày bằng miệng các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, nếu thấy cần thiết thì yêu cầu viết thành văn bản và ký tên xác nhận.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13, ngày 25/11/2013. có hiệu lực ngày 01/7/2014.
          + Luật Khiếu nại năm 2011, có hiệu lực 01/7/2012
          + Luật Tố cáo năm 2011; có hiệu lực 01/7/2012
          +  Luật Giao thông đường thủy nội địa ngày 15/6/2004; có hiệu lực 01/01/2005.
          + Luật Giao thông đường bộ ngày 13/11/2008; có hiệu lực ngày 01/7/2009.
          + Nghị định số 75/2012/NĐ-CP, ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại; có hiệu lực ngày 20/11/2012
          + Nghị định số 76/2012/NĐ-CP, ngày 03/10/2012, của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo; có hiệu lực 201/11/2012;          
          + Thông tư 07/2013/TT-TTCP, ngày 31/10/2013, của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính; có hiệu lực ngày 16/12/2013.
          + Thông tư 06/2013/TT-TTCP, ngày 30/9/2013 của Thanh tra Chính phủ quy trình giải quyết tố cáo; có hiệu lực ngày 15/11/2013.
          + Quyết định số 26/2009/QĐ-UBND, ngày 21/9/2009 của UBND Tỉnh Kiên Giang về việc ban hành quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
          + Quyết định số 20/QĐ-UBND, ngày 11/5/2011 của UBND Tỉnh Kiên Giang về việc ban hành quy trình tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
 
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn