20:50 EST Thứ sáu, 24/11/2017

Bộ TTHC Chi Tiết

Liên kết

Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về TTHC
Website Kien Giang
Kiểm Soát Thủ tục Hành chính Tỉnh Kiên Giang
Cong bao dien tu Kien Giang
Quyết định công bố thủ tục hành chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 447

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 15893

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1296298

Trang nhất » Danh Mục » I. Bộ TTHC CẤP TỈNH » 8. Công thương » Khiếu nai tố cáo

4. Thủ tục: Giải quyết khiếu nại lần hai

Chủ nhật - 08/11/2015 02:52
- Trình tự thực hiện:
 Bước 1: Ra quyết định xác minh
+ Thanh tra Sở hoặc phòng chuyên môn được giao nhiệm vụ giải quyết khiếu nại tham mưu cho Giám đốc Sở ra quyết định xác minh nội dung khiếu nại.
Bước 2: Tiến hành xác minh nội dung khiếu nại
+ Tổ xác minh nội dung khiếu nại tiến hành thẩm tra, xác minh hồ sơ :
* Yêu cầu người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu và chứng cứ về nội dung khiếu nại.
* Nghiên cứu các văn bản, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại.
* Yêu cầu người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan giải trình bằng văn bản về nội dung liên quan khiếu nại.
* Triệu tập người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
* Trưng cầu giám định (nếu có).
* Tiến hành các biện pháp kiểm tra, xác minh khác theo quy định của pháp luật.
 Bước 3: Tổ chức đối thoại
+ Người giải quyết khiếu nại lần hai phải tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại; việc đối thoại phải tiến hành công khai, dân chủ.
+ Người giải quyết khiếu nại lần hai có trách nhiệm thông báo bằng văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung việc đối thoại.
+ Khi đối thoại, người giải quyết khiếu nại lần hai phải nêu rõ nội dung cần đối thoại, kết quả xác minh nội dung khiếu nại; người tham gia đối thoại có quyền trình bày ý kiến, đưa ra chứng cứ liên quan đến khiếu nại và yêu cầu của mình.
+ Việc đối thoại phải được lập thành biên bản; biên bản phải ghi rõ ý kiến của những người tham gia, kết quả đối thoại, có chữ ký hoặc điểm chỉ của người tham gia; trường hợp người tham gia đối thoại không ký, điểm chỉ xác nhận thì phải ghi rõ lý do; biên bản này được lưu vào hồ sơ vụ việc khiếu nại.
+ Kết quả đối thoại là một trong các căn cứ để giải quyết khiếu nại.
 Bước 4: Báo cáo kết quả xác minh, kết luận, kiến nghị
+ Xây dựng báo cáo kết quả xác minh, kết luận và kiến nghị giải quyết khiếu nại.
+ Thông qua Giám đốc Sở báo cáo kết quả xác minh.
 Bước 5: Ra Quyết định giải quyết khiếu nại
+ Tổ trưởng Tổ xác minh xây dựng Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu trình Giám đốc Sở xem xét quyết định.
 Bước 6: Gửi quyết định giải quyết khiếu nại lần hai
+ Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai sau khi được Giám đốc Sở ký, Tổ xác minh gửi bộ phận văn thư đóng dấu phát hành.
+ Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai phải được gửi cho người khiếu nại, người bị khiếu nại, người giải quyết khiếu nại lần đầu, người có quyền, nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến.
Bước 7: Công khai quyết định giải quyết khiếu nại lần hai
+ Người giải quyết khiếu nại lần hai lựa chọn một hoặc một số hình thức công khai sau đây:
* Công bố tại cuộc họp cơ quan, tổ chức nơi người bị khiếu nại công tác;
* Niêm yết tại trụ sở làm việc hoặc nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức đã giải quyết khiếu nại;
* Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng.
- Cách thức thực hiện:
+ Tại cơ quan Sở Công thương hoặc theo đường bưu điện
+ Địa chỉ: 840 Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
  Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại,
+ Giấy uỷ quyền khiếu nại (trong  trường  hợp người khiếu nại ủy quyền); giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện.
+ Bản sao quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu và các tài liệu liên quan (nếu có);
Số lượng hồ sơ: 01 bản
- Thời hạn giải quyết:
+ Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
+ Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày, kể từ ngày thụ lý.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Giám đốc Sở Công Thương.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra Sở và các phòng chuyên môn Sở Công Thương.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai.
- Lệ phí (nếu có): không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn khiếu nại (Mẫu số 32); đơn tố cáo (Mẫu số 46); Giấy ủy quyền khiếu nại (Mẫu số 41) (nếu có).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Đơn Khiếu nại.
+ Thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại của cơ quan có thẩm quyền.
+ Văn bản phân công, giao việc của cơ quan và người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Khiếu nại năm 2011.
+ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.
+ Quyết định số 1131/2008/ QĐ-TTCP, ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ  về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 + Quyết định số 26/2009/QĐ-UBND ngày 21/9/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, về việc ban hành quy trình giải quyết khiếu nại của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Tải Biểu mẫu tại đây:
1. Mẫu số 32
2. Mẫu số 41
3. Mẫu số 46
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn