01:13 ICT Thứ tư, 13/12/2017

Bộ TTHC Chi Tiết

Liên kết

Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về TTHC
Website Kien Giang
Kiểm Soát Thủ tục Hành chính Tỉnh Kiên Giang
Cong bao dien tu Kien Giang
Quyết định công bố thủ tục hành chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 39


Hôm nayHôm nay : 69

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1309817

Trang nhất » Danh Mục » I. Bộ TTHC CẤP TỈNH » 8. Công thương » Khiếu nai tố cáo

3. Thủ tục: Giải quyết khiếu nại lần đầu

Chủ nhật - 08/11/2015 14:50

- Trình tự thực hiện:
 Bước 1: Ra quyết định xác minh
Thanh tra Sở hoặc phòng chuyên môn được giao nhiệm vụ giải quyết khiếu nại tham mưu cho Giám đốc Sở ra quyết định xác minh nội dung khiếu nại.
 Bước 2: Tiến hành xác minh nội dung khiếu nại
Tổ xác minh nội dung khiếu nại tiến hành thẩm tra, xác minh hồ sơ :
+ Kiểm tra, xác minh trực tiếp tại địa điểm phát sinh khiếu nại.
+ Kiểm tra, xác minh thông qua các tài liệu, chứng cứ mà người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp.
+ Các hình thức khác theo quy định của pháp luật.
+ Yêu cầu người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu và chứng cứ về nội dung khiếu nại.
+ Yêu cầu người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan giải trình bằng văn bản về nội dung liên quan khiếu nại.
+ Triệu tập người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
 Bước 3: Tổ chức đối thoại (nếu có)
+ Nếu có yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau thì người giải quyết khiếu nại tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại; việc đối thoại phải tiến hành công khai, dân chủ.
+ Người giải quyết khiếu nại có trách nhiệm thông báo bằng văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung việc đối thoại.
+ Khi đối thoại, người giải quyết khiếu nại phải nêu rõ nội dung cần đối thoại, kết quả xác minh nội dung khiếu nại; người tham gia đối thoại có quyền trình bày ý kiến, đưa ra chứng cứ liên quan đến khiếu nại và yêu cầu của mình.
 Bước 4: Báo cáo kết quả xác minh, kết luận, kiến nghị
+ Xây dựng báo cáo kết quả xác minh, kết luận và kiến nghị giải quyết khiếu nại.
+ Thông qua Giám đốc Sở báo cáo kết quả xác minh.
 Bước 5: Ra Quyết định giải quyết khiếu nại
+ Tổ trưởng Tổ xác minh xây dựng Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu trình Giám đốc Sở xem xét quyết định.
 Bước 6: Gửi quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu
- Quyết định giải quyết khiếu nại sau khi được Giám đốc Sở ký, Tổ xác minh gửi bộ phận văn thư đóng dấu phát hành.
- Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu phải được gửi người khiếu nại, thủ trưởng cấp trên trực tiếp của người giải quyết khiếu nại hoặc người có thẩm quyền, người có quyền, nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân đã chuyển khiếu nại đến và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp.
 Bước 7: Lưu hồ sơ
Việc giải quyết khiếu nại phải được lập thành hồ sơ. Hồ sơ giải quyết khiếu nại bao gồm:
+ Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại;
+ Tài liệu, chứng cứ do các bên cung cấp;
+ Biên bản kiểm tra, xác minh, kết luận, kết quả giám định (nếu có);
+ Biên bản tổ chức đối thoại (nếu có);
+ Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu;
+ Các tài liệu khác có liên quan.
Hồ sơ giải quyết khiếu nại phải được đánh số trang theo thứ tự tài liệu và được lưu giữ theo quy định của pháp luật.
- Cách thức thực hiện:
+ Tại Cơ quan Sở Công Thương hoặc theo đường bưu điện
+ Địa chỉ: 840 Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
 Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Đơn khiếu nại;
+ Giấy ủy quyền khiếu nại (trong trường hợp người khiếu nại ủy quyền); giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện;
+ Các giấy tờ, bằng chứng, tài liệu liên quan (nếu có).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết:
+ Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.
+ Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Giám đốc Sở Công Thương;
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra Sở, các phòng chuyên môn Sở Công Thương;
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu
- Lệ phí (nếu có): không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn khiếu nại (Mẫu số 32); đơn tố cáo (Mẫu số 46); Giấy ủy quyền khiếu nại (Mẫu số 41) (nếu có)
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+  Đơn Khiếu nại.
+ Thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại.
+ Văn bản phân công, giao việc của cơ quan và người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Khiếu nại năm 2011.
+ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.
+ Quyết định số 1131/2008/ QĐ-TTCP, ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ  về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 + Quyết định số 26/2009/QĐ-UBND ngày 21/9/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, về việc ban hành quy trình giải quyết khiếu nại của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Tải Biểu mẫu tại đây:
1. Mẫu số 32
2. Mẫu số 41
3. Mẫu số 46
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn