11:10 EDT Thứ hai, 25/09/2017

Bộ TTHC Chi Tiết

Liên kết

Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về TTHC
Website Kien Giang
Kiểm Soát Thủ tục Hành chính Tỉnh Kiên Giang
Cong bao dien tu Kien Giang
Quyết định công bố thủ tục hành chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 1150

Tháng hiện tạiTháng hiện tại :

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1251489

Trang nhất » Danh Mục » I. Bộ TTHC CẤP TỈNH » 8. Công thương » Khiếu nai tố cáo

2. Thủ tục: Xử lý đơn giải quyết khiếu nại, tố cáo

Chủ nhật - 08/11/2015 02:48
- Trình tự thực hiện:
 Bước 1: Đề xuất thụ lý /không thụ lý đơn
+ Đối với đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền: cán bộ phụ trách xử lý đơn tham mưu với Giám đốc Sở ra thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại; văn bản thụ lý giải quyết tố cáo.
+ Đối với đơn không thuộc thẩm quyền thì cán bộ phụ trách xử lý đơn trình Giám đốc Sở ra các văn bản hướng dẫn, chuyển đơn.
+ Đối với đơn không đủ điều kiện thụ lý thì cán bộ phụ trách xử lý đơn trình Giám đốc Sở ra văn bản trả đơn.
 Bước 2: Trình Giám đốc Sở ký duyệt, đóng dấu và gửi kết quả cho công dân
- Cách thức thực hiện:
+ Tại trụ sở cơ quan Sở Công Thương
+ Địa chỉ: 840 Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
 Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn khiếu nại, đơn tố cáo;
+ Giấy ủy quyền khiếu nại (trong trường hợp người khiếu nại ủy quyền); giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện;
+ Các tài liệu, chứng cứ liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo (nếu có).
 Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Giám đốc Sở Công Thương;
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra Sở, các phòng chuyên môn Sở Công Thương;
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
+ Thông báo về việc thụ lý/không thụ lý giải quyết khiếu nại.
+ Văn bản thụ lý/không thụ lý giải quyết tố cáo.
+ Phiếu trả đơn khiếu nại.
+ Phiếu hướng dẫn khiếu nại
+ Phiếu trả đơn khiếu nại và hướng dẫn.
+ Phiếu chuyển đơn tố cáo.
+ Phiếu chuyển đơn.
- Lệ phí (nếu có): không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn khiếu nại (Mẫu số 32); đơn tố cáo (Mẫu số 46); Giấy ủy quyền khiếu nại (Mẫu số 41) (nếu có)
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan nhà nước thụ lý khiếu nại để giải quyết khi có đủ                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            các điều kiện sau đây:
1. Quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khiếu nại.
2. Người khiếu nại phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp thông qua người đại điện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định của pháp luật.
3. Đơn khiếu nại phải có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại.
4. Thời hiệu, thời hạn khiếu nại vẫn còn hoặc đã hết nhưng có lý do chính đáng để tiếp tục khiếu nại.
5. Khiếu nại chưa có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai.
6. Người khiếu nại tiếp tục khiếu nại sau khi có văn bản thông báo đình chỉ việc giải quyết khiếu nại trong thời hạn 30 ngày.
7. Việc khiếu nại chưa được Tòa án thụ lý.
+ Các hình thức khiếu nại.
1. Việc khiếu nại được thực hiện bằng đơn khiếu nại hoặc khiếu nại trực tiếp.
2. Trường hợp khiếu nại được thực hiện bằng đơn thì trong đơn khiếu nại phải ghi rõ ngày, tháng, năm khiếu nại; tên, địa chỉ của người khiếu nại; tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại; nội dung, lý do khiếu nại, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại và yêu cầu giải quyết của người khiếu nại. Đơn khiếu nại phải do người khiếu nại ký tên hoặc điểm chỉ.
3. Trường hợp người khiếu nại đến khiếu nại trực tiếp thì người tiếp nhận khiếu nại hướng dẫn người khiếu nại viết đơn khiếu nại hoặc người tiếp nhận ghi lại việc khiếu nại bằng văn bản và yêu cầu người khiếu nại ký hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản, trong đó ghi rõ nội dung theo quy định tại khoản 2 Điều này.     + Các hình thức tố cáo
1. Việc tố cáo được thực hiện bằng đơn tố cáo hoặc tố cáo trực tiếp.
2. Trường hợp tố cáo được thực hiện bằng đơn thì trong đơn tố cáo phải ghi rõ ngày, tháng, năm tố cáo; họ, tên, địa chỉ của người tố cáo; nội dung tố cáo. Đơn tố cáo phải do người tố cáo ký tên hoặc điểm chỉ. Trường hợp nhiều người cùng tố cáo bằng đơn thì trong đơn phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ của từng người tố cáo, có chữ ký hoặc điểm chỉ của những người tố cáo; họ, tên người đại diện cho những người tố cáo để phối hợp khi có yêu cầu của người giải quyết tố cáo.
3. Trường hợp người tố cáo đến tố cáo trực tiếp thì người tiếp nhận hướng dẫn người tố cáo viết đơn tố cáo hoặc người tiếp nhận ghi lại việc tố cáo bằng văn bản và yêu cầu người tố cáo ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản, trong đó ghi rõ nội dung theo quy định tại khoản 2 Điều này. Trường hợp nhiều người đến tố cáo trực tiếp thì người tiếp nhận hướng dẫn người tố cáo cử đại diện để trình bày nội dung tố cáo.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Khiếu nại năm 2011.
+ Luật Tố cáo năm 2011.
+ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.
+ Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo.
+ Điều 12 Nghị định số 89/CP ngày 07/8/1997 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế tổ chức tiếp công dân.
+ Điều 43 Nghị định số 120/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng.
+ Điều 6, 7, 8,12 và Điều 13 Thông tư số 04/2010/TT-TTCP ngày 26/8/2010 của Thanh tra Chính phủ Quy định Quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo.
+ Quyết định số 1131/2008/ QĐ-TTCP, ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ  về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
+ Quyết định số 20/2011/QĐ-UBND ngày 11/5/2011 của UBND tỉnh Kiên Giang Ban hành Quy trình tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Tải Biểu mẫu tại đây:
1. Mẫu số 32
2. Mẫu số 41
3. Mẫu số 46
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn