20:58 ICT Chủ nhật, 23/04/2017

Bộ TTHC Chi Tiết

Liên kết

Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về TTHC
Website Kien Giang
Kiểm Soát Thủ tục Hành chính Tỉnh Kiên Giang
Cong bao dien tu Kien Giang
Quyết định công bố thủ tục hành chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 590

Tháng hiện tạiTháng hiện tại :

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 882316

Trang nhất » Danh Mục » II. Bộ TTHC CẤP HUYỆN » Kế hoạch và Đầu tư

4. Thông báo chấm dứt kinh doanh đối với hộ kinh doanh.

Thứ sáu - 13/11/2015 19:15
- Trình tự thực hiện:  
          Bước 1: Nộp hồ sơ
+ Người nộp hồ sơ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
+ Nộp hồ sơ tại Bộ phận nhận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện, thị xã, thành phố.
Bước 2: Nhận hồ sơ
+ Công chức tiếp nhận thực hiện tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý, nội dung hồ sơ, vào sổ và ghi biên nhận (theo mẫu Phụ lục VI-6 Thông tư số 14/2010/TT-BKH) giao cho người nộp hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 5 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh biết để bổ sung hoàn thiện hồ sơ. (thời gian giải quyết kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ).
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ và buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ các ngày làm việc trong tuần. (Thứ bảy làm việc buổi sáng).
Bước 3: Trả kết quả
          + Đúng ngày hẹn ghi trong biên nhận, người nhận mang theo giấy biên nhận đến nhận thông báo xóa tên hộ kinh doanh trong sổ đăng ký tại Bộ phận nhận và trả kết quả UBND huyện, thị xã, thành phố.
          + Công chức trả kết quả yêu cầu người nhận kiểm tra các thông tin trong thông báo và ký nhận vào sổ trả kết quả.
 + Thời gian trả hồ sơ: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ và buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ các ngày làm việc trong tuần. (Thứ bảy làm việc buổi sáng).
          - Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện, thị xã, thành phố.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
          1- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh. (theo Phụ lục III-16 Thông tư số 14/2010/TT-BKH ngày 04/6/2010).
          2- Nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
b) Số lượng hồ sơ:  01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 5 ngày làm việc.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND huyện, thị xã, thành phố.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, thị xã, thành phố.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Cục thuế, Công an tỉnh.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thông báo xóa tên hộ kinh doanh.
- Lệ phí (nếu có): Không.
          - Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đề nghị đính kèm):
Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh. (theo Phụ lục III-16 Thông tư số 14/2010/TT-BKH ngày 04/6/2010).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):
          Điều kiện 1:
Hộ kinh doanh phải thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Doanh nghiệp số 60/2005/QH11 ngày 29/11/2005 của Quốc hội khóa XI.
+ Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.
+ Thông tư số 14/2010/TT-BKH ngày 04/6/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn một số nội dung về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.
 
         
Tải Biểu mẫu tại đây:
1. Phụ lục III-16
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn